Tru Implant la gi Cau tao cua tru implant

August 17, 2023, Dr Care Implant Clinic

trụ implant
trụ implant
Trồng răng Implant hiện nay là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất khi muốn khắc phục tình trạng mất răng. Tuy nhiên giá răng Implant lại là một nỗi băn khoăn lớn đối với khách hàng.

Trong quá trình cấy ghép răng, trụ Implant được hình thành bởi sự kết hợp tinh tế của ba phần chính: mão răng sứ, khớp nối abutment và trụ Implant titanium. Sự tương tác chính xác giữa ba thành phần này đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên 1 chiếc răng Implant vững chắc và tự nhiên.
1. Mão Răng Sứ:
Mão răng sứ
có hình dáng như 1 chiếc nón, là phần nằm ở đỉnh, phần mà người khác thường nhìn thấy. Được chế tạo từ vật liệu sứ cao cấp, mão răng sứ không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao mà còn cung cấp độ bền và chức năng tương tự như răng thật. Mão răng sứ được tạo hình và màu sắc sao cho tương thích hoàn hảo với dáng vẻ tự nhiên của nụ cười và khuôn mặt.
2. Khớp Nối Abutment:
Khớp nối abutment
là một phần quan trọng giữa mão răng sứ và trụ Implant titanium. Được gắn chặt vào phần trụ Implant, khớp nối abutment đóng vai trò như một bộ trung gian. Nó không chỉ giữ chặt mão răng sứ với trụ Implant mà còn giúp điều chỉnh góc độ và vị trí của mão răng sứ để đảm bảo sự thoải mái và chức năng tối ưu.
3. Trụ Implant Titanium:
Trụ Implant titanium
là phần cốt lõi của hệ thống cấy ghép răng. Được cấy vào xương hàm, trụ Implant titanium tạo ra sự ổn định vững chắc và kết nối chặt chẽ với xương. Với khả năng tích hợp với xương, trụ Implant đảm bảo rằng cấy ghép sẽ được giữ chặt và bền bỉ trong suốt thời gian dài.
Vai Trò Của Trụ Implant Trong Cấy Ghép Răng:
Trụ Implant đóng vai trò quan trọng và đa dạng trong quá trình cấy ghép răng. Dưới đây là những vai trò chính mà trụ Implant thực hiện:

  • Tạo Nền Tảng Cho Răng Giả: Mục tiêu chính của cấy ghép Implant là tạo nên một hệ thống giả răng thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho răng bị mất. Trụ Implant tạo nền tảng vững chắc cho việc gắn kết răng giả, đảm bảo tính ổn định và chức năng tương tự như răng thật.
  • Cân Bằng Lực Ăn Nhai: Trụ Implant chịu trách nhiệm truyền đạt lực ăn nhai từ răng giả đến xương hàm. Điều này quan trọng để duy trì sự kích thích cho xương, giúp ngăn chặn quá trình hao mòn xương và duy trì cấu trúc xương hàm.
  • Tính Thẩm Mỹ Cao: Với phần kết nối đóng vai trò trong việc gắn kết răng giả, trụ Implant còn giúp tạo nên sự thẩm mỹ cho nụ cười. Phần kết nối được thiết kế sao cho phù hợp với dáng vẻ tự nhiên của miệng và không gây khó chịu cho người dùng.
  • Khắc Phục Tình Trạng Răng Thiếu: Đặc biệt đối với người trung niên, việc mất răng có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến ngoại hình và chất lượng cuộc sống. Trụ Implant cung cấp giải pháp bền vững cho việc khắc phục tình trạng răng thiếu, giúp cải thiện tự tin và khả năng ăn nhai.

Nguồn tham khảo

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved