Quy trinh trong rang Implant khi tieu xuong ham chuan Y khoa

August 18, 2023, Nha Khoa DrCare

Quy trinh trong rang Implant khi tieu xuong ham chuan Y khoa
Quy trinh trong rang Implant khi tieu xuong ham chuan Y khoa
Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng mất hiệu quả. Đặc biệt là quy trình trồng răng Implant khi tiêu xương hàm chuẩn Y khoa sẽ phục hồi an toàn và hiệu quả.

Quy trình trồng răng Implant khi tiêu xương hàm chuẩn Y khoa sẽ được thực hiện một cách tỉ mỉ bởi Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Điều này sẽ nâng cao tỷ lệ phục hồi răng mất tối ưu nhất và ngăn ngừa những rủi ro nguy hiểm. Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết rõ hơn về những quy trình trồng răng Implant này nhé!

Quy trình trồng răng Implant khi tiêu xương hàm

Quy trình trồng răng Implant khi tiêu xương hàm chuẩn Y khoa giúp khắc phục tình trạng mất răng và khôi phục lại chức năng ăn nhai lẫn tính thẩm mỹ cao cho Cô Chú, Anh Chị. Tuy nhiên, đối với các trường hợp có tình trạng tiêu xương hàm thì cần phải điều trị để đảm bảo về mật độ xương để đảm bảo việc cấy ghép Implant được thực hiện thành công.

Dưới đây là hai giai đoạn chính trong quy trình trồng răng Implant khi tiêu xương hàm mà Cô Chú, Anh Chị không nên bỏ qua: 

Quy trình cấy ghép xương

Ở bước này, Bác sĩ sẽ tạo phần xương hàm nhân tạo vào vị trí xương bị tiêu biến để hình thành phần nâng đỡ, hỗ trợ vững chắc trong quá trình trồng răng Implant sau đó. Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị tiêu xương hàm phổ biến, đó là: Ghép xương răng tự thân, ghép xương nhân tạo và dị biệt. 

Trong quy trình cấy ghép xương này, Bác sĩ sẽ thực hiện từ việc kiểm tra tình trạng sức khỏe, chụp CT 3D. Sau đó Sát khuẩn, gây tê rồi tiến hành tạo vạt niêm mạc, đặt bột xương và màng xương nhân tạo tại vị trí phù hợp. Cuối cùng, Bác sĩ khâu đóng vạt niêm mạc để kết thúc quy trình cấy ghép xương.

Quy trình trồng răng Implant

Sau khi cấy ghép xương đã hồi phục thời gian từ 3 - 6 tháng, Cô Chú, Anh Chị tiếp tục đến Nha khoa theo lịch đã hẹn từ Bác sĩ. Lúc này, đảm bảo rằng xương hàm đã lành và có đủ mật độ xương cho việc cấy ghép Implant. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ y tế, quy trình này đã trở thành một giải pháp đáng tin cậy và mang lại kết quả tối ưu nhất đến với nhiều Cô Chú, Anh Chị. 

Trong quy trình này, Bác sĩ lại một lần nữa chụp phim CT (3D) để kiểm tra mất độ và thể tích xương đủ điều kiện hay không. Bước tiếp theo, Bác sĩ sẽ tiến hành lần lượt việc cấy ghép trụ Implant cho đến gắn Abutment và mão sứ. 

Lưu ý trong quy trình cấy ghép Implant chuẩn Y khoa này, khoảng 10 ngày sau khi cấy ghép Implant, Cô Chú, Anh Chị cần đến kiểm tra mức độ tích hợp xương với Implant. Sau đó, nếu quá trình phục hồi ổn định, diễn ra an toàn thì Bác sĩ tiến hành cắt chỉ. Cô Chú, Anh Chị nên theo đúng lịch hẹn theo dõi tình trạng trụ Implant một cách tốt nhất. 

Tiêu xương hàm trồng răng Implant cần lưu ý gì?

Khi tiêu xương hàm và có ý định trồng răng Implant, Cô Chú, Anh Chị cần lưu ý một số điều quan trọng sau để tránh băn khoăn về việc trồng răng Implant có đau không. Cụ thể như sau: 

  • Đánh giá tình trạng tiêu xương hàm: Trước khi thực hiện trồng răng Implant, tình trạng tiêu xương hàm cần được kiểm tra thông qua các xét nghiệm và chụp phim CT. Điều này giúp xác định mức độ tiêu xương và mật độ xương hàm có đủ để thực hiện ca cấy ghép Implant hay không. Nếu chưa đủ thì Cô Chú, Anh Chị sẽ được Bác sĩ chỉ định quá trình cấy ghép xương trước khi trồng răng Implant. 
  • Tái tạo xương với phương pháp phù hợp: Trong một số trường hợp, trước khi trồng răng Implant, Cô Chú, Anh Chị cần thực hiện quá trình cấy ghép xương để tạo đủ lượng xương, hỗ trợ việc trồng răng Implant được hiệu quả. Các phương pháp tái tạo xương bao gồm cấy ghép xương, tạo hình xương,... Quá trình này có thể mất một ít thời gian để xương hồi phục trước khi Implant có thể được gắn kết.
  • Lựa chọn Implant phù hợp: Việc lựa chọn loại Implant phù hợp là rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại Implant khác nhau với các đặc điểm và kích thước khác nhau. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng xương hàm sao cho phù hợp với từng trường hợp khác nhau. 
  • Bác sĩ thực hiện phẫu thuật: Quá trình phẫu thuật tiêu xương hàm, cấy ghép Implant đều cần được thực hiện bởi các Bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm. Bởi lẽ, Bác sĩ sẽ tiến hành một cách chính xác tỉ mỉ, an toàn, giúp Cô Chú, Anh Chị an tâm hơn trong suốt quá trình điều trị.
  • Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật: Sau khi trồng răng Implant, Cô Chú, Anh Chị cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật từ Bác sĩ. Điều này bao gồm việc chăm sóc vệ sinh miệng đúng cách, uống thuốc theo chỉ định, và tuân thủ chế độ ăn uống và hạn chế hoạt động có liên quan trong giai đoạn hồi phục.
  • Theo dõi và thăm khám kịp thời: Cô Chú, Anh Chị nên tái khám và theo dõi thường xuyên sau khi trồng răng Implant để đảm bảo Implant và xương hàm đang hồi phục một cách bình thường. Bác sĩ sẽ kiểm tra độ tích hợp giữa Implant với xương hàm kỹ càng. Nếu có những biến chứng xuất hiện thì Bác sĩ sẽ xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho Cô Chú, Anh Chị. 

Tóm lại, bài viết trên cũng đã chia sẻ chi tiết về quy trình trồng răng Implant khi bị tiêu xương hàm chuẩn Y khoa. Hy vọng, Cô Chú, Anh Chị sẽ có quyết định đúng đắn trong việc phục hồi răng mất của mình. Nếu Cô Chú, Anh Chị quan tâm về chủ đề cấy ghép Implant hãy theo dõi implantkhongdau nhé!

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved