Cach giam dau sau khi trong rang Implant ma ban can biet

August 18, 2023, Nha Khoa DrCare

Cach giam dau sau khi trong rang Implant ma ban can biet
Cach giam dau sau khi trong rang Implant ma ban can biet
Để không đau nhức sau tiểu phẫu cắm trụ Implant, Cô Chú, Anh Chị cần tuân thủ mọi khuyến nghị của Bác sĩ về thuốc uống, chế độ dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi…

Trồng răng Implant giúp phục hồi răng giả tương tự răng thật, có hiệu quả ăn nhai tốt nhất hiện nay. Để không đau nhức sau tiểu phẫu cắm trụ Implant, Cô Chú, Anh Chị cần tuân thủ mọi khuyến nghị của Bác sĩ về thuốc uống, chế độ dinh dưỡng, thời gian nghỉ ngơi…

Trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng Implant thực hiện tiểu phẫu để cấy ghép trụ Implant vào xương hàm. Điều này khiến nhiều Cô Chú, Anh Chị lo lắng trồng răng Implant có đau không dẫn tới tâm lý e ngại thực hiện phục hồi răng bằng phương pháp này.

Trên thực tế, việc cắm trụ Implant vào xương hàm được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Trước khi cắm trụ Implant, Cô Chú, Anh Chị được chỉ định gây tê cục bộ. Trong một vài trường hợp đặc biệt, Bác sĩ có thể chỉ định gây mê toàn thân.

Sau khi cắm trụ Implant thành công, Bác sĩ chỉ định các loại thuốc kháng sinh, giảm đau để ngăn chặn đau nhức khi hết thuốc tê. Cô Chú, Anh Chị có cảm thấy khó chịu nhẹ nhưng khá ít, không đáng kể so với cơn đau nhức khi nhổ răng.

Trồng răng Implant bị đau làm sao để hết?

Trường hợp Cô Chú, Anh Chị bị đau nhẹ sau cấy ghép Implant, Bác sĩ lưu ý những phương pháp giảm đau tại nhà hiệu quả như:

  • Tuân thủ chỉ định sử dụng thuốc
  • Nghỉ ngơi hợp lý
  • Chăm sóc răng miệng
  • Chế độ ăn uống khoa học
  • Không sử dụng chất kích thích

Tuân thủ chỉ định sử dụng thuốc

Sau cấy ghép Implant, Bác sĩ sẽ chỉ định đơn thuốc dành cho từng Cô Chú, Anh Chị thường gồm có giảm đau, kháng sinh và chống viêm. Cô Chú, Anh Chị nên sử dụng đúng thuốc theo chỉ định sẽ giúp vết thương giảm đau nhức, vết thương mau lành và hạn chế viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công.

Nghỉ ngơi hợp lý

Sau trồng răng Implant, Cô Chú, Anh Chị cần nghỉ ngơi nhiều hơn, nên đi ngủ sớm, không làm việc nặng hay tham gia thể thao. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng yếu, cảm nhận cơn đau nhức rõ ràng và khó chịu hơn. Bên cạnh đó, những hoạt động thể thao dễ gây áp lực lên vết thương, khiến vùng trồng răng Implant đau nhức âm ỉ kéo dài.

Chăm sóc răng miệng

Trong 24 giờ đầu sau cấy trụ Implant, Cô Chú, Anh Chị chỉ nên vệ sinh răng miệng bằng nước muối, không súc miệng quá mạnh hay chải răng ngay. Trong 1 tuần đầu, Cô Chú, Anh Chị nên lựa chọn bàn chải có đầu nhỏ, lông mảnh để dễ dàng vệ sinh răng. Đặc biệt, không được chải trực tiếp lên vết thương vì dễ gây đau nhức, viêm nhiễm.

Chế độ ăn uống khoa học

Trong quá trình trồng răng Implant nên ăn gì và kiêng gì là rất quan trọng. Cô Chú, Anh Chị chỉ nên ăn các món được nấu lỏng, mềm như cháo loãng, súp trong thời gian đầu sau cấy trụ Implant. Nhóm nước ép nhiều vitamin, khoáng chất cũng rất tốt cho sức khỏe trong thời gian này. Đối với những món ăn cứng, dai, Cô Chú, Anh Chị cần hạn chế cho tới khi răng phục hồi hoàn toàn.

Không sử dụng chất kích thích

Tuyệt đối không dùng chất kích thích như bia rượu, đồ uống có cồn và đặc biệt là thuốc lá trước và sau khi trồng răng Implant. Chất cồn, khói thuốc có thể khiến tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn, vết thương dễ bị nhiễm trùng. Đặc biệt, các chất độc hại trong khói thuốc lá có thể gây nên đào thải trụ Implant.

Tại sao trồng răng Implant bị đau

Tình trạng đau nhức sau trồng răng Implant có nhiều nguyên nhân gây nên. Trong đa số trường hợp, cảm giác nhức nhẹ kéo dài từ 3 - 5 ngày là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau nhức khó chịu, kéo dài trên 5 ngày thì Cô Chú, Anh Chị nên liên hệ với Bác sĩ điều trị. Một số nguyên nhân dẫn tới đau nhức khi trồng răng Implant.

  • Bệnh về răng miệng
  • Răng sứ bị chế tác sai
  • Tay nghề của Bác sĩ
  • Chất lượng vật liệu

Bệnh về răng miệng

Cô Chú, Anh Chị chưa điều trị khỏi bệnh về răng, nướu trước khi trồng răng Implant. Vi khuẩn từ khu vực có bệnh lý dễ dàng xâm nhập vào vết thương dẫn tới nhiễm trùng. Hơn nữa, cảm giác đau nhức tới từ cả 2 phía là bệnh về răng miệng và khu vực trồng răng Implant sẽ khiến Cô Chú, Anh Chị khó chịu hơn.

Răng sứ bị chế tác sai

Bác sĩ lấy dấu hàm không đúng kích thước sẽ khiến răng sứ bị chế tác sai kích thước. Sau khi gắn với trụ Implant, răng giả có biểu hiện cộm cứng, không cảm nhận được ăn nhai và gây nên cơn đau âm ỷ. Nếu Cô Chú, Anh Chị không khắc phục sớm, tình trạng đau răng ngày càng khó chịu hơn và có thể gây ảnh hưởng tới sự phục hồi của trụ răng Implant. 

Tay nghề của Bác sĩ

Bác sĩ điều trị là người có tay nghề kém, chưa có nhiều kinh nghiệm dễ dẫn tới tình trạng cấy ghép sai vị trí, sai hướng trụ Implant. Trụ Implant bị lệch hướng không chỉ giảm khả năng chịu lực, suy giảm tuổi thọ mà khiến các răng khác chịu áp lực, sau đó là đau nhức dai dẳng. Cô Chú, Anh Chị cần phải tháo bỏ mão răng, kiểm tra lại tình trạng phục hồi trụ Implant trước khi gắn một mão sứ mới.

Chất lượng vật liệu

Trường hợp Cô Chú, Anh Chị chọn trồng răng sứ giá rẻ sẽ có nhiều nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe. Bởi trụ Implant giá rẻ sẽ không được đảm bảo về thông tin vật liệu chế tạo, có thể pha nhiều kim loại, tạp chất dễ gây kích ứng nướu. Nguy hiểm hơn, trụ Implant giá rẻ có thời gian phục hồi lâu hơn, thậm chí là đào thải trụ Implant.

Như vậy, bài viết đã giới thiệu tới Cô Chú, Anh Chị những nguyên nhân gây đau sau khi trồng răng Implant cũng như cách điều trị hiệu quả tại nhà. Hãy theo dõi implantkhongdau ngay hôm nay để biết thêm nhiều thông tin Nha khoa hữu ích nhé. 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved