Nhung dieu can biet truoc khi boc rang su

September 17, 2023, Dr Care Implant Clinic

Nhung dieu can biet truoc khi boc rang su
Nhung dieu can biet truoc khi boc rang su

Bọc răng sứ đã trở thành một phương pháp phổ biến trong lĩnh vực nha khoa để cải thiện vẻ ngoại hình và chức năng của răng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bọc răng sứ, khi nào nên cân nhắc thực hiện quá trình này, và những ưu và nhược điểm của việc bọc răng sứ.
1. Bọc răng sứ là gì?
Bọc răng sứ
, còn được gọi là veneer sứ, là một phương pháp nha khoa thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình của răng bằng cách đắp lên bề mặt của răng một lớp vật liệu sứ mỏng và dẻo. Mục tiêu của quá trình này là làm cho răng trở nên trắng sáng hơn, có hình dáng đẹp và tự nhiên hơn. Bọc răng sứ có thể được sử dụng để sửa chữa các vấn đề như răng bị mảng sứ, răng bị nứt, răng bị vết ố vàng hoặc răng không đều.
2. Khi nào nên nên bọc răng sứ?
Việc quyết định có nên bọc răng sứ hay không phụ thuộc vào tình trạng của răng và mong muốn cá nhân. Dưới đây là một số tình huống thường được xem xét để quyết định nên thực hiện bọc răng sứ:
Răng bị mảng sứ: Nếu bạn có răng bị mảng sứ mà không thể loại bỏ hoặc điều trị bằng cách khác, bọc răng sứ có thể là lựa chọn tốt để che đi tình trạng này và cải thiện vẻ ngoại hình.
Răng bị nứt hoặc gãy nhỏ: Bọc răng sứ có thể được sử dụng để che đi các nứt nhỏ hoặc vết gãy trên răng, giúp bảo vệ răng khỏi các vấn đề lớn hơn.
Răng mất màu: Nếu bạn muốn có răng trắng sáng hơn và không hài lòng với màu sắc tự nhiên của răng, bọc răng sứ có thể giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.
Răng không đều: Bọc răng sứ có thể được sử dụng để điều chỉnh hình dáng và vị trí của răng không đều một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Răng bị mất kết cấu: Nếu bạn có răng bị mất kết cấu do sự suy yếu của men răng hoặc các vấn đề khác, bọc răng sứ có thể giúp bảo vệ răng và khôi phục chức năng.
3. Bọc răng sứ có tốt không? Ưu điểm
Bọc răng sứ có nhiều ưu điểm mà bạn nên xem xét khi quyết định liệu phương pháp này phù hợp với bạn hay không:
Trả lại nụ cười tự tin: Bọc răng sứ có khả năng biến đổi hoàn toàn nụ cười của bạn, làm cho bạn tự tin hơn trong giao tiếp và xuất hiện trước mọi người.
Trọng lượng nhẹ và tự nhiên: Sứ là một vật liệu rất mỏng và giống với men răng tự nhiên, giúp răng sau khi bọc vẫn trông tự nhiên và không gây cảm giác nặng nề.
Khả năng chống nước hoá sứ: Sứ có khả năng chống nước, giúp răng bọc sứ duy trì màu sắc và sáng bóng theo thời gian.
Kết quả nhanh chóng: Quá trình bọc răng sứ thường nhanh chóng và ít đau đớn so với một số phương pháp khác như đắp men sứ.
Dễ bảo quản: Răng bọc sứ có thể dễ dàng bảo quản và chăm sóc bằng cách chải răng và đánh floss hàng ngày.
4. Bọc răng sứ có tốt không: Nhược điểm
Mặc dù bọc răng sứ có nhiều ưu điểm, cũng cần xem xét những nhược điểm sau đây:
Chi phí bọc răng sứ cao: Quá trình bọc răng sứ có thể tương đối đắt đỏ, đặc biệt nếu bạn cần bọc nhiều răng hoặc toàn bộ nụ cười.
Khả năng hư hỏng: Sứ có thể bị vỡ hoặc bong ra nếu bạn ăn cắn thức ăn cứng hoặc tham gia vào các hoạt động đòi hỏi áp lực lên răng.
Khó điều chỉnh sau khi bọc: Khi răng đã được bọc sứ, điều chỉnh hình dáng hoặc màu sắc của chúng trở nên khó khăn hơn.
Tiêu hao men răng: Để bọc răng sứ, một phần men răng cần phải được loại bỏ, và điều này không thể đảo ngược được.
Cần duy trì chăm sóc định kỳ: Bọc răng sứ yêu cầu bạn duy trì việc chăm sóc nha khoa định kỳ để đảm bảo chúng luôn trong tình trạng tốt nhất.
Nha khoa Dr Care - Implant Clinic Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant tại TPHCM​
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant uy tín tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Dr. Care có cơ sở, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tân tiến, đạt chuẩn quốc tế trong cấy ghép Implant, bảo đảm 100% khách hàng được trải nghiệm liệu pháp trồng răng Implant không đau được thiết kế theo 12 tiêu chuẩn khắt khe.
Bảng giá trồng răng Implant chuẩn y khoa tại nha khoa Dr. Care cũng được quyết định bởi các yếu tố: Tình trạng mất răng cụ thể, dòng trụ mà Khách hàng lựa chọn, chất lượng xương hàm,... Những yếu tố này cần phải được Bác sĩ chuyên sâu thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể cho từng trường hợp mất răng.

Tại Dr. Care - Implant Clinic giá trồng 1 răng Implant hoàn chỉnh khoảng dao động từ 15.500.000 đồng cho đến 43.500.000 đồng/răng Implant tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Kính mời cô chú tham khảo thêm nội dung từ bài viết Bảng giá trồng răng Implant chuẩn Y khoa tại nha khoa Dr. Care Implant Clinic
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Địa chỉ liên hệ:
Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved