Tac hai cua thuoc la doi voi trong rang Implant

December 13, 2023, Dr Care Implant Clinic

Phương pháp trồng răng implant giúp phục hình răng cố định, cải thiện chức năng ăn nhai và duy trì tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, có một số trường hợp chống chỉ định như suy tim, máu khó đông, tiểu đường… đặc biệt là người nghiện thuốc lá. Vậy tác hại của thuốc lá đối với trồng răng Implant là gì?

Phương pháp trồng răng implant giúp phục hình răng cố định, cải thiện chức năng ăn nhai và duy trì tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, có một số trường hợp chống chỉ định như suy tim, máu khó đông, tiểu đường… đặc biệt là người nghiện thuốc lá. Vậy tác hại của thuốc lá đối với trồng răng Implant là gì?

 

Thuốc lá ảnh hưởng như thế nào đến người trồng răng Implant?
Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe như mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ, xơ vữa động mạch, ung thư phổi mà hút thuốc lá còn dẫn đến nhiều bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, viêm nhiễm, lâu lành vết thương và đặc biệt dễ thất bại khi trồng răng Implant. Dưới đây là những ảnh hưởng của thuốc lá với người trồng răng Implant:

  • Trong khói thuốc lá có chất Nicotine khiến vết thương lâu lành, tăng nguy cơ nhiễm trùng ở vị trí cấy ghép Implant, ngoài ra hợp chất này khi ngấm vào khoang miệng cũng sẽ khiến quá trình liền sẹo kéo dài hơn bình thường.
  • Khi hút thuốc thường xuyên sẽ khiến miệng bị khô vì tuyến nước bọt không hoạt động trơn tru. Tình trạng này khiến cho vi khuẩn phát triển và làm tổn thương đến vị trí cắm Implant, sức khỏe răng miệng sẽ không được đảm bảo.
  • Nếu có thói quen hút thuốc lá thường xuyên thì xương hàm sẽ xốp và giòn hơn, dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm nhanh gấp 2 lần. Lúc này, mật độ tế bào xương hàm cũng sẽ giảm đi và để cấy ghép Implant thành công thì các Bác sĩ sẽ phải ghép thêm xương thì ca tiểu phẫu mới an toàn và hiệu quả được.
  • Theo các chuyên gia về sức khỏe răng miệng thì hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm tăng độ nhạy cảm của nướu răng và xương hàm với các vật thể lạ. Và theo thống kê thì nguy cơ đào thải trụ Implant của người nghiện thuốc cao gấp 2.8 lần so với người không hút thuốc.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/tac-hai-cua-thuoc-la-doi-voi-trong-rang-implant-1026

 

Xem thêm:
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Nhiễm trùng gây đau răng: Dấu hiệu và cách điều trị
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved