Sau khi lam rang su nen kieng an gi

December 14, 2023, Dr Care Implant Clinic

​​​​​​​Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người lựa chọn, giúp khắc phục nhiều khuyết điểm răng như sứt mẻ, gãy răng, nhiễm màu, răng khấp khểnh nhẹ,... Để nâng cao tuổi thọ của răng sứ, ngoài việc chăm sóc răng miệng đúng cách, cần lưu ý tránh các thực phẩm gây hại cho răng. Vậy sau khi làm răng sứ nên kiêng ăn gì?

Sau khi làm răng sứ nên kiêng ăn gì?

Sau khi làm răng sứ nên kiêng ăn gì là điều nhiều người quan tâm giúp duy trì và bảo quản răng được tốt nhất. Nhiều Cô Chú, Anh Chị lo lắng sau khi bọc răng sứ sẽ không được ăn các món ăn yêu thích. Thực tế, việc làm răng sứ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc ăn uống, mọi người chỉ cần lưu ý một số thực phẩm có hại cho răng miệng cần tránh như:

  • Thức ăn quá cứng
  • Thức ăn quá nóng hoặc lạnh
  • Thức ăn nhiều phẩm màu
  • Hạn chế đồ uống có gas
  • Thực phẩm nhiều đường
  • Không hút thuốc lá

 

Thức ăn quá cứng

Thức ăn quá cứng là thực phẩm không chỉ khi làm răng sứ mà ngay cả với răng thật cũng nên hạn chế. Thực phẩm quá cứng như xương, mía,... có thể làm răng dễ bị vỡ, mẻ. Đặc biệt, khi mới gắn răng tạm càng cần tránh thực phẩm dai cứng, do răng này không đủ cứng chắc. Hơn nữa, khi ăn đồ cứng, cùi răng thật bên trong đã bị mài bỏ một lớp men răng sẽ phải chịu áp lực lớn.

Thức ăn quá nóng hoặc lạnh

Răng sau khi bọc sứ tương đối nhạy cảm. Do đó, mọi người nên hạn chế các thức ăn quá nóng hoặc lạnh gây cảm giác ê buốt, khó chịu như kem, nước đá,... Đối với người có cơ địa nhạy cảm, răng thật không chắc khỏe thì cũng rất dễ bị ê nhức.

Thức ăn nhiều phẩm màu

Phẩm màu trong thực phẩm không chỉ có hại cho răng mà còn không tốt cho sức khỏe nói chung. Dù răng sứ không bám màu nên không bị đổi màu nhiều như răng thật, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều thực phẩm có màu trong thời gian dài như cà phê, nước trà, nước ngọt,... sẽ làm răng không được sáng bóng như lúc đầu.

Hạn chế đồ uống có gas

Những thức uống có gas chứa nhiều axit, tăng nguy cơ làm hỏng men răng. Trường hợp vệ sinh không tốt sẽ khiến răng bị nhiễm khuẩn và mắc một số bệnh lý răng miệng. Do đó, nếu thắc mắc sau khi làm răng sứ nên kiêng ăn gì thì đồ uống có gas là một thứ cần hạn chế.

Thực phẩm nhiều đường

Thực phẩm nhiều đường như bánh, kẹo, socola,... đều có thể gây ảnh hưởng không tốt cho răng miệng, bao gồm cả răng sứ. Nếu sau khi ăn không vệ sinh sạch sẽ rất dễ gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, thậm chí là viêm tủy răng.

Không hút thuốc lá

Sau khi bọc răng sứ không nên hút thuốc lá. Trong khói thuốc lá có thành phần làm hỏng các liên kết giữa răng sứ và cùi răng, làm răng bị xỉn màu, ố vàng. Nicotin trong thuốc lá lưu lại trên răng bám rất chắc và khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng thông thường, làm lớp sứ bị biến màu.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant

Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/sau-khi-lam-rang-su-nen-kieng-an-gi-1068

Xem thêm:

Nhiễm trùng gây đau răng: Dấu hiệu và cách điều trị
Hướng dẫn cách chải răng đúng cách theo khoa học
Sốt khi mọc răng khôn có nguy hiểm không?
 

 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved