Vi sao khong nen suc nuoc muoi sau khi cay ghep implant

December 14, 2023, Dr Care Implant Clinic

Chăm sóc răng miệng sau khi cấy ghép Implant là rất quan trọng, đặc biệt là vấn đề giữ sạch khoang miệng. Có những thói quen vệ sinh răng miệng cần phải lưu ý đó chính là không nên súc miệng bằng nước muối. Vậy vì sao không nên súc nước muối sau khi cấy ghép Implant?

Vì sao không nên súc nước muối sau khi cấy ghép Implant?

Trước khi tìm hiểu vì sao không nên súc nước muối sau khi cấy ghép Implant, Cô Chú, Anh Chị cần hiểu rõ khái niệm về phương pháp cấy ghép Implant.

Cấy ghép Implant chính là phương pháp dùng một trụ nhỏ bằng Titan đặt vào bên trong xương hàm tại vị trí răng đã bị mất đi, trụ Implant này đóng vai trò như chân răng thật sẽ kết nối chặt chẽ với xương hàm.

Khi xương hàm và trụ đã ổn định, một mão răng bằng sứ giống như răng thật sẽ được gắn trên đó, đảm bảo cho việc ăn nhai của Cô Chú, Anh Chị được phục hồi bình thường.

Vì sao không nên súc nước muối sau khi cấy ghép Implant?

Như đã chia sẻ ở trên, nước muối có công dụng rất tốt trong quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Nước muối có tính sát khuẩn cao, loại bỏ các mảng bám vi khuẩn, chất cặn bã giúp răng được sạch hơn, tránh các trường hợp viêm nhiễm và các bệnh lý phá hủy men răng.

Bên cạnh đó, nước muối còn có khả năng giúp tuần hoàn máu tại chỗ, tập trung nhiều tế bào bạch cầu làm tăng khả năng kháng khuẩn cao hơn, hỗ trợ quá trình lành thương.

Tuy nhiên, đối với trường hợp sau khi mới cấy ghép Implant, việc vệ sinh răng miệng bằng nước muối hoặc bất kỳ dung dịch hóa chất nào đều được bác sĩ khuyến cáo không nên thực hiện (trong 1-2 tuần đầu tiên), vì 2 nguyên nhân chính sau đây:

Khoảng 1-2 tuần đầu sau khi cấy ghép Implant là giai đoạn rất quan trọng quyết định đến việc lành thương. Nếu súc nước muối quá sớm sẽ không tốt cho vết thương. Bởi nước muối có tính sát khuẩn cao, chính điều này là nguyên nhân khiến các tế bào mới hình thành bị chết hoặc bị rửa trôi hết;

Nước muối còn khiến cho máu khó đông hơn sau khi cấy ghép Implant, gây đau xót, căng cứng ở vết thương tại vị trí cấy ghép sẽ làm cho quá trình lành thương kéo dài hơn.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant

Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.

Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/vi-sao-khong-nen-suc-nuoc-muoi-sau-khi-cay-ghep-implant-1070

 

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
[Hỏi và đáp]: Viêm lợi có mủ kiêng ăn gì mau khỏi?
Nong hàm là gì? Nong hàm có làm thay đổi khuôn mặt
 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved