Sau khi trong rang su co dinh can phai kieng gi

February 10, 2024, Dr Care Implant Clinic

Chế độ ăn uống sau khi trồng răng sứ cố định (Implant) quyết định đến sự thành công của ca cấy ghép. Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và thúc đẩy thời gian lành thương nhanh.

Sau khi trồng răng sứ cố định (Implant) là khoảng thời gian nhạy cảm, Chú cần chăm sóc răng miệng cẩn trọng và có chế độ ăn hợp lý để răng Implant tích hợp tốt, tránh biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng vùng cấy ghép hay đào thải Implant… Chú cần lưu ý tránh tác động đến vùng cấy cũng như hạn chế các loại thức ăn sau đây để răng Implant chắc khỏe hơn:

 

Hạn chế thực phẩm có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh: Nhiệt độ thức ăn không phù hợp có thể gây ê buốt, làm trụ Implant lâu lành, thậm chí gây chảy máu kéo dài.

Tránh thức ăn quá cứng và quá dai: Sau khi trồng Implant, Chú cần hạn chế tối đa các hoạt động như cắn, nhai, xé thức ăn dai, cứng. Nếu trụ răng mới cấy ghép liên tục hoạt động mạnh sẽ gây đau đớn; làm giảm độ bám của trụ Implant với xương hàm; khiến thời gian phục hồi kéo dài, thậm chí xảy ra biến chứng.

Kiêng các loại thức ăn chua, cay, quá mặn: Nếu vết thương chưa lành, thức ăn cay mặn sẽ khiến vùng bị thương nóng rát, gây khó chịu và đau nhức. Còn thức ăn chua có thể khiến răng bị ê buốt và gây kích ứng vùng nướu.

Không uống rượu, bia, các loại nước có gas: Chú cần kiêng cử rượu, bia và thức uống có ga tối thiểu 4 tuần sau khi cấy ghép Implant. Bởi các loại thức uống này sẽ làm kéo dài thời gian lành thương, từ đó dễ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến những răng lân cận.

Không hút thuốc lá: Chú nên ngừng hút thuốc lá trước và sau khi trồng răng sứ cố định 2-4 tuần. Bởi carbon monoxide trong thuốc lá khi đi vào máu làm giới hạn số lượng dưỡng khí nuôi các mô lành quanh Implant, làm chậm quá trình lành thương. Hành động hút hay rít thuốc cũng có thể làm bong cục máu đông, gây chảy máu, nhiễm trùng, tăng tỷ lệ đào thảo Implant.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.

Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/sau-khi-trong-rang-su-co-dinh-can-phai-kieng-gi-1541

 

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
[Hỏi và đáp]: Viêm lợi có mủ kiêng ăn gì mau khỏi?
Nong hàm là gì? Nong hàm có làm thay đổi khuôn mặt 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved