Nguy co mat rang do phat hien viem nha chu muon

February 28, 2024, Dr Care Implant Clinic

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng phổ biến ở người trung niên và cao niên. Bệnh có diễn biến âm thầm nên rất dễ bị bỏ qua, chỉ phát hiện khi đã tiến triển nặng. Chủ quan trong việc chăm sóc răng miệng tăng nguy cơ mất răng do phát hiện viêm nha chu muộn.

Để có cách điều trị viêm nha chu tốt nhất, bác sĩ sẽ phải căn cứ vào các dấu hiệum tình trạng nha chu để nhận biết bệnh đang ở giai đoạn nào. Việc điều trị đơn giản hay phức tạp sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm Cô Chú, Anh Chị phát triển bệnh và đến nha khoa sớm hay muộn để hạn chế những tác hại của bệnh nha chu ở mức tối thiểu nhất có thể.

Điều trị khẩn cấp khi nướu, niêm mạc bị áp xe, có ổ mủ
Điều trị bệnh viêm nha chu như thế nào?

Khi vùng nướu, niêm mạc bị áp xe có ổ mủ, sờ thấy phập phều, ấn nhẹ vào nướu có mủ hoặc máu chảy ra, gây đau nhức khó chịu, ăn nhai khó khăn, bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị khẩn cấp bằng thuốc kháng sinh giảm đau tức thì cho Cô Chú, Anh Chị.

Cô Chú, Anh Chị không nên tự ý mua thuốc sử dụng và nên đến nha khoa để điều trị dứt điểm trước khi viêm nha chu tiến triển mãn tính và cấp tính, tái diễn theo chu kỳ, lây lan rộng khiến răng lung lay, mất răng vĩnh viễn.

Điều trị không phẫu thuật khi viêm nha chu mới chớm nở, chưa ảnh hưởng nhiều đến răng
Khi viêm nha chu khởi phát với những dấu hiệu như vôi răng bám dày, viêm nhẹ vùng nướu thì bác sĩ sẽ chỉ định Cô Chú, Anh Chị thực hiện các phương pháp không cần phẫu thuật như: phục hình thẩm mỹ để cố định răng, cạo vôi răng và xử lý mặt gốc răng, dùng thuốc sát khuẩn, chống viêm để giảm đau và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Điều trị phẫu thuật đối với trường hợp viêm nha chu nặng
Điều trị phẫu thuật đối với trường hợp viêm nha chu nặng

Trường hợp phẫu thuật chỉ được áp dụng khi các biện pháp điều trị thông thường không mang lại hiệu quả khi viêm nha chu đã tiến triển nặng. Thông thường điều trị viêm nha chu nặng bằng phẫu thuật sẽ có 3 cách sau:

Phẫu thuật loại bỏ túi nha chu: Làm giảm độ sâu túi nha chu, thuận lợi cho việc vệ sinh làm sạch mảng bám vi khuẩn trên răng.

Phẫu thuật tái tạo xương và mô nha chu: Phần xương và mô nha chu bị phá hủy nghiêm trọng do các túi nha chu xung quanh răng, làm cho răng lung lay nhiều. Sau phẫu thuật, một phần xương và mô nha chu có thể tái tạo trở lại.

Phẫu thuật ghép mô mềm: Cô Chú, Anh Chị bị nha chu khiến tụt nướu, lộ chân răng nếu để lâu sẽ phá hủy mô lợi và xương quanh răng. Phẫu thuật ghép mô mềm sẽ phục hồi những hư hại và ngăn chặn tình trạng tụt nướu tiếp diễn. Phẫu thuật có thể tiến hành ở 1 hoặc nhiều răng đem lại sự hài hòa của đường viền nướu và cải thiện tình trạng ê buốt răng.

Sau khi áp dụng các phương pháp điều trị tích cực và nha chu ổn định Cô Chú, Anh Chị cần được kiểm tra, theo dõi, thăm khám định kỳ để kiểm soát, ngăn ngừa bệnh tái phát và tiến triển.

 

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/canh-bao-nguy-co-mat-rang-do-phat-hien-viem-nha-chu-muon-1062

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved