Cach nhan biet nhung sai lam khi thuc hien phuong phap Mewing

February 29, 2024, Dr Care Implant Clinic

Phương pháp thẩm mỹ mewing ngày càng trở nên phổ biến với rất nhiều lợi ích mà nó mang lại cho những người kiên trì theo đuổi phương pháp này. Tuy nhiên nếu luyện tập không đúng cách hoặc không kiên trì thực hiện thì nó sẽ có tác dụng ngược đối với người tập như gây mòn răng, đau cơ hàm, thậm chí khuôn mặt bị mất cân đối và có xu hướng bị lệch,...

Cách nhận biết những sai lầm khi thực hiện phương pháp mewing
Nhiều Cô Chú, Anh Chị khi mới luyện tập mewing nếu thực hiện không chuẩn các bước sẽ xảy ra những tổn thương đối với các phần mô mềm hoặc làm thay đổi cấu trúc của khuôn mặt theo chiều hướng tiêu cực. Luyện tập mewing đúng cách sẽ giúp hình thành thói quen chuẩn sinh lý theo khuynh hướng đạt đến vẻ đẹp tự nhiên cho khuôn mặt.

Khi hiểu tường tận và đúng bản chất của mewing sẽ thực hiện một cách dễ dàng tuy nhiên nếu việc tiếp cận các nguồn thông tin trôi nổi chưa được kiểm chứng và áp dụng thực hiện lâu dần sẽ trở thành một thói quen gây ra nhiều tác động xấu. Sau đây là cách nhận biết những sai lầm khi thực hiện phương pháp mewing:

Thở bằng miệng khi tập mewing
Thở bằng miệng là một trong những thói quen không tốt có khả năng gây hại và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc xương cũng như sức khỏe toàn thân cần được điều chỉnh ngay. Khi hoạt động thở bằng đường mũi, không khí sẽ được lọc và làm ấm sau đó sẽ đi vào các phế nang của phổi để cung cấp oxy sạch cho cơ thể duy trì hoạt động sống. Tuy nhiên nếu thở được thực hiện bằng miệng thì không khí không được lọc trước khi vào cơ thể. Đó là một trong những nguyên nhân có khả năng gây khô miệng, viêm họng, … Ngoài ra tư thế nằm há miệng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng cấu trúc xương sọ mặt bị lệch và có khả năng biến dạng.

Thở bằng miệng là một trong những dấu hiệu cho biết tập mewing sai
Thở bằng miệng là một trong những dấu hiệu cho biết tập mewing sai
Thực hiện hoạt động thở không dùng cơ hoành
Nguyên lý của hoạt động thở khi hít không khí vào thì bụng sẽ phình to lên và xẹp bụng xuống khi thở ra bằng mũi. Với hoạt động này cơ hoành sẽ tham gia vào quá trình thở và theo nguyên cứu của các chuyên gia nhịp thở sử dụng cơ hoành sẽ giúp Cô Chú, Anh Chị trở nên bình tĩnh và tăng cao được sự tập trung hơn. Thực vậy trong các bài luyện tập thở của yoga hay trong triết lý thở của bộ môn Thiền học người thực hiện sẽ rất chú trọng đến việc kết hợp hít thở dùng cơ hoành. Tuy nhiên đối với phương pháp mewing và đặc biệt một số Cô Chú, Anh Chị mới tiếp cận với phương pháp này thường luyện tập sai cách là thở bằng miệng. Khi đó hoạt động thở sẽ không dùng đến cơ hoành là một thói quen không tốt cần được lưu ý và điều chỉnh ngay.

 

Đặt nhiều lực lên 2 hàm răng dẫn đến tình trạng mòn răng
Sai lầm thường hay gặp và phổ biến đối với những Cô Chú, Anh Chị mới luyện tập mewing là thường dùng quá nhiều lực lên 2 hàm răng và đặt không đúng cách. Việc gồng người và cố gắng siết chặt răng để tạo nên nhiều lực ép lên hàm răng với mong muốn đạt được cấu trúc phù hợp sẽ không phát huy được tác dụng. Tư thế trong luyện tập mewing rất quan trọng, cơ thể cần được thả lỏng và thoải mái và lưu ý răng cần được đặt đúng vị trí. Việc nghiến chặt răng có thể gây nên nhiều áp lực lên răng và vòm họng lâu dần ảnh hưởng đến khớp Thái Dương Hàm. Do đó trong quá trình luyện tập Cô Chú, Anh Chị cần thực hiện đúng, tốt nhất khi đặt vị trí răng cần tách một khoảng nhỏ như vậy sẽ an toàn hơn cho răng.

Chỉ đặt đầu lưỡi lên vòm miệng
Đặt lưỡi đúng vị trí và đúng tư thế sẽ phát huy được lực đẩy của lưỡi mang lại nhiều hiệu quả không ngờ. Tuy nhiên một số trường hợp Cô Chú, Anh Chị khi tập mewing chỉ chạm đầu lưỡi lên vòm miệng. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy tập mewing chưa đúng cách. Tư thế đúng là toàn bộ lưỡi đặt lên trên vòm miệng, đối với các Cô Chú, Anh Chị thì việc thực hiện này sẽ không mấy dễ dàng. Tuy nhiên trong quá trình tập cần ý thức đến việc thực hiện đúng và sau khi kiên trì sẽ tạo thành thói quen. Một trong những cách rất hiệu quả được nhiều Cô Chú, Anh Chị áp dụng đó là phát âm chữ S khi đó toàn bộ phần lưỡi sẽ được áp sát lên vòm miệng.

Không kiên trì khi luyện tập mewing
Luyện tập mewing cũng giống như các hoạt động tập thể dục muốn đạt được kết quả như kỳ vọng thì Cô Chú, Anh Chị cần luyện tập đều đặn và kiên trì. Nếu không sẽ ảnh hưởng thậm chí còn gây ra nhiều tổn thương đến sức khỏe. Đặc biệt đối với phương pháp thẩm mỹ còn khá mới mẻ này tại Việt Nam, nhiều trường hợp Cô Chú, Anh Chị gặp nhiều khó khăn nên bỏ cuộc sớm. Một số kết quả nguyên cứu y khoa cho rằng việc tập mewing cần phải được duy trì luyện tập nó đòi hỏi rất nhiều ở sự nỗ lực và cố gắng mỗi ngày của bản thân người luyện tập. Khi đó sẽ tạo thành một thói quen tốt về việc đặt lưỡi đúng vị trí và theo thời gian tư thế lưỡi sẽ được đặt đúng không chỉ ở lúc Cô Chú, Anh Chị luyện tập mà nó cũng diễn ra ngay trong vô thức.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/cach-nhan-biet-nhung-sai-lam-khi-thuc-hien-phuong-phap-mewing-996

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved