Nguyen nhan gay dau ke chan rang

February 29, 2024, Dr Care Implant Clinic

​​​​​​​Đau kẽ chân răng là một trong những biểu hiện của sâu răng, viêm nha chu, men răng bị bào mòn,... Nguyên nhân gây đau kẽ chân răng có thể là do vệ sinh răng miệng không đúng cách, dùng tăm xỉa răng, chế độ dinh dưỡng không khoa học,... Phát hiện nguyên nhân chính xác để điều trị đau kẽ chân răng hiệu quả.

Nguyên nhân gây đau kẽ chân răng
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đau kẽ chân răng. Kẽ răng đau cho thấy răng và các mô nướu bị tổn thương bởi một số tác động vật lý bên ngoài, cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề nha khoa. Các nguyên nhân phổ biến như:

Vệ sinh răng miệng kém

Viêm kẽ chân răng

Sâu kẽ răng

Ăn uống không hợp lý

Dùng tăm xỉa răng hoặc sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách

Tác động của các thủ thuật nha khoa

Vệ sinh răng miệng kém
Do vị trí đặc thù nên kẽ răng sẽ khó vệ sinh hơn mặt răng, đặc biệt là ở các kẽ răng hàm bên trong. Khi không vệ sinh kỹ, các mảng bám thức ăn sẽ tích tụ, theo thời gian trở thành cao răng, tạo môi trường cho vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ. Cao răng cứng kích ứng mô nướu, đau nhức kẽ răng. Dấu hiệu này có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi quanh chân răng có nhiều mảng bám màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, cứng, mô nướu bị kích ứng có thể chuyển sang màu đỏ đậm.

 

Viêm kẽ chân răng
Đây là một dạng viêm nướu răng phổ biến. Mô nướu tại vị trí kẽ răng bị viêm bởi sự tấn công của vi khuẩn, hoặc do cao răng kích thích. Các cơn đau ở vùng này xuất hiện kèm theo các biểu hiện như nướu chảy máu, viêm đỏ, nhạy cảm.

Sâu kẽ răng
Hơn 60% trường hợp sâu răng bắt nguồn từ kẽ răng. Vi khuẩn ở kẽ răng tích tụ và tấn công các mô cứng của răng, răng xuất hiện lỗ sâu màu đen, nâu. Tình trạng sâu kẽ răng mới đầu sẽ không gây đau nhức khiến nhiều người không phát hiện ra. Khi vi khuẩn Streptococcus mutans tấn công vào men răng, phá hủy tủy răng thì các cơn đau trở nên thường xuyên. Đau nhức dữ dội đi kèm với cảm giác ê buốt, răng nhạy cảm, lung lay. Nếu không điều trị kịp thời, răng bị mất mô cứng do quá trình hủy khoáng của vi khuẩn ngày càng nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ mất răng.

 

Ăn uống không hợp lý
Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của răng miệng. Thói quen thường xuyên ăn đồ ngọt, nhiều tinh bột, uống các đồ uống có gas, sử dụng chất kích thích, các thực phẩm quá cứng, dai hoặc nhiệt độ quá nóng, lạnh,... khiến sức khỏe răng miệng ngày càng giảm sút, không chỉ đau kẽ chân răng mà còn xuất hiện nhiều bệnh lý nghiêm trọng hơn.

 

Dùng tăm xỉa răng hoặc Sử dụng chỉ nha khoa không đúng cách
Nhiều người có thói quen dùng tăm xỉa răng sau khi ăn để loại bỏ các thức ăn mắc lại ở kẽ răng. Tuy nhiên, tăm thường có kích thước lớn và cứng, sử dụng thường xuyên có thể làm tổn thương men răng và mô nướu. Hơn nữa, lâu dài tăm sẽ làm kẽ răng ngày càng thưa, thức ăn nhét vào ngày càng nhiều, vi khuẩn dễ xâm nhập gây đau nhức kẽ răng.

Chỉ nha khoa là một dụng cụ được nhiều nha sĩ khuyên dùng giúp loại bỏ mảng bám thay vì tăm xỉa răng. Tuy nhiên nếu dùng sai cách, dùng lực quá mạnh, kẽ và nướu răng có thể bị đau và chảy máu.

 

Tác động của các thủ thuật nha khoa
Đau kẽ chân răng có thể là phản ứng sau khi thực hiện các thủ thuật nha khoa như mài răng, trám răng, bọc răng sứ, cạo vôi răng, tẩy trắng răng,... Tình trạng đau nhức này chỉ là tạm thời và sẽ khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau kẽ răng kéo dài, cơn đau tăng dần thì nên đến bác sĩ kiểm tra.

 

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/nguyen-nhan-gay-dau-ke-chan-rang-995

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved