Nhung hau qua cua tap Mewing sai cach thuong gap

February 29, 2024, Dr Care Implant Clinic

Trên thế giới, phương pháp mewing khá phổ biến, tuy nhiên tại Việt Nam phương pháp này còn khá mới mẻ. Đối với nhiều người khi mới tiếp cận phương pháp này thường thực hiện chưa đúng cách. Nếu như không điều chỉnh kịp thời có thể gặp nhiều rủi ro như gây tổn thương mô mềm, lệch hàm, rối loạn khớp thái dương hàm,….

4 hậu quả khi tập mewing sai cách
Nếu thực hiện mewing sai cách kéo dài trong một thời gian dài sẽ để lại nhiều hậu quả. 4 hậu quả khi tập mewing do sai cách thường gặp như lệch hàm dẫn đến thay đổi khuôn mặt theo chiều hướng không tốt, mắt bị thâm quầng, đau hàm,...

Vùng cằm dưới bị yếu

Bị thâm quầng mắt

Đau hàm

Thay đổi khuôn mặt

Vùng cằm dưới bị yếu
Khi đặt tư thế lưỡi ở đúng vị trí sẽ giúp cải thiện cấu trúc đường nét trên khuôn mặt. Tuy nhiên việc đặt lưỡi không đúng cách có thể ảnh hưởng đến các cơ đầu cổ và vùng cầm khiến các vùng này bị yếu đi đáng kể. Đặc biệt với những trường hợp bị lẹm cằm càng nôn nóng với hy vọng tập mewing sẽ giúp cải thiện cằm dài hơn khiến tình trạng cằm trở nên nghiêm trọng hơn.

Bị thâm quầng mắt khi tập mewing sai cách
Tư thế đầu trong quá trình luyện tập mewing rất quan trọng. Việc duy trì tư thế đứng thẳng, xương hàm và khuôn mặt phải thẳng với ngực. Nếu tư thế này thực hiện không đảm bảo thì khuôn mặt sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Tiêu biểu như xuất hiện quầng thâm mắt ngày càng nhiều và gương mặt trở nên mệt mỏi. Do đó khi luyện tập mewing Cô Chú, Anh Chị cần chú ý để kịp thời phát hiện và điều chỉnh các luyện tập phù hợp để tránh gặp tình trạng trên.

Mắt bị thâm quầng khi tập mewing sai cách
Mắt bị thâm quầng khi tập mewing sai cách
Đau hàm
Trong quá trình tập mewing quan trọng nhất là tư thế lưỡi đặt đúng vị trí. Tuy nhiên việc đặt răng và tư thế của hai hàm răng cũng rất quan trọng. Khi đó các răng tựa vào nhau trên mặt nhai vừa khít với nhau. Lưu ý việc nghiến chặt hai hàm răng với nhau là một tư thế không luyện tập đúng. Việc nghiến chặt hàm răng và tư thế không được thoải mái khiến cho hàm sẽ trở nên đau và có khả năng gây mòn răng. Do đó thời gian đầu khi mới làm quen với mewing Cô Chú, Anh Chị có thể khép hờ hai hàm với nhau trong tư thế nhẹ nhàng thoải mái nhất.

Thay đổi khuôn mặt khi tập mewing sai cách
Một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất khi tập mewing sai cách là làm thay đổi khuôn mặt. Vị trí của lưỡi đặt không đúng cách sẽ tạo ra một áp lực lớn lên vòm họng. Đây là nguyên nhân cấu trúc của sọ mặt thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Đặc biệt cần lưu ý đối với đối tượng dưới 18 tuổi khi xương hàm trong quá trình phát triển chưa hoàn chỉnh, việc tập mewing sai cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng trưởng của xương hơn.

Những lỗi thường gặp khi luyện tập mewing
Để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình tập luyện mewing Cô Chú, Anh Chị cần tìm hiểu kỹ thông tin và tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng phương pháp này. Sau đây là những lỗi thường gặp khi luyện tập mewing Cô Chú, Anh Chị cần lưu ý để tránh.

Không khép răng
Trong quá trình luyện tập mewing tạo ra một lực tác dụng vừa phải lên vòm răng giúp cho răng hàm thay đổi từ đó tỷ lệ khuôn mặt sẽ cân đối và trở nên hài hòa hơn. Tuy nhiên nếu việc luyện tập nghiến chặt răng sẽ tác động và làm rối loạn quá trình di chuyển xương hàm sẽ tạo ra nhiều biến chứng.

 

Cắn răng quá chặt hoặc nghiến răng
Nhiều người khi luyện tập mewing thường không thả lỏng cơ thể và một trong những sai lầm thường gặp là cắn răng quá chặt hoặc nghiến răng khi đó răng dễ bị mài mòn và tổn thương. Nếu tư thế này duy trì và không sửa đổi về lâu dài sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe răng miệng.

Không đặt lưỡi dàn đều lên đỉnh hàm trên
Tập luyện mewing là bài tập cơ bản về việc đặt vị trí của lưỡi ở đúng vị trí. Khi đó bề mặt của lưỡi tiếp xúc lên đỉnh hàm trên một cách tối đa diện tích, do đó tư thế của lưỡi không được cong hoặc lui về quá sâu bên trong. Bởi ở tư thế đó, sẽ không tận dụng hết được phần thân lưỡi tiếp xúc với vòm họng.

Đầu lưỡi chạm răng cửa
Một trong những lưu ý quan trọng khi tập mewing thường gặp ở nhiều Cô Chú, Anh Chị là đầu lưỡi chạm vào răng cửa. Nếu tư thế này không điều chỉnh thì sẽ dẫn đến tình trạng hô vẩu.

Không ngậm môi
Trong khi tập mewing nhiều Cô Chú, Anh Chị thường thở bằng miệng. Đây là một trong những lỗi rất hay xảy ra, về lâu dài nó sẽ khiến cho khuôn mặt bị thay đổi theo chiều hướng mất cân đối. Nguyên nhân khi thở bằng miệng môi trên sẽ bị kéo lên cao, hàm dưới ở tư thế hở và khi đó xương hàm sẽ thay đổi theo chiều hướng khuôn mặt dài và bị lệch. Lâu ngày có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng hơn như cằm bị nhỏ đi, các răng cửa không chạm vào nhau và khớp cắn bị hở.

 

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/nhung-hau-qua-cua-tap-mewing-sai-cach-thuong-gap-993

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved