Sau rang so tam co nen nho hay khong

March 13, 2024, Dr Care Implant Clinic

Sâu răng số 8 xảy ra khi thức ăn thừa, mảng bám bị kẹt ở răng và nướu gây đau đớn và khó chịu. Nếu trường hợp nặng có thể dẫn đến sốt cao, buồn nôn thậm chí đau đầu. Tuy nhiên, có nhiều Cô Chú, Anh Chị vẫn chủ quan để lâu dẫn đến hoại tủy, viêm nha chu, nhiễm trùng.

Sâu răng khôn số 8 có nên nhổ không?
Sâu răng khôn số 8 có nên nhổ không là điều mà nhiều Cô Chú, Anh Chị luôn thắc mắc. Khi răng khôn mọc hoặc bị sâu răng thì đều gây sưng, đau nhức thậm chí chuyển biến nặng. Các Nha sĩ khuyên nếu sâu răng số 8 thì tốt nhất là nên nhổ bỏ, dưới đây là những lý do nên nhổ càng sớm càng tốt:

Sâu răng khôn số 8 có nên nhổ không


Răng số 8 không đóng vai trò quan trọng trên cung hàm
Răng số 8 (răng khôn) không có tác dụng gì trong việc ăn nhai vì đã có răng hàm đảm nhiệm. Ngoài ra răng khôn cũng không có bất kỳ giá trị thẩm mỹ nào. Vì thế nên răng số 8 bị sâu thì việc nhổ bỏ là cần thiết để bảo vệ răng miệng.

Lây lan sâu răng sang những răng liền kề
Nếu chiếc răng số khôn số 8 mọc lệch, ở thế hơi nghiêng sẽ khiến vi khuẩn có môi trường để phát triển. Vi khuẩn sẽ di chuyển từ răng khôn sang các răng khác gây sâu răng hàng loạt.

Nguy cơ lây lan sâu răng cho người khác
Nhiều Cô Chú, Anh Chị không nghĩ đến trường hợp sâu răng có thể lây lan cho người khác. Nếu sử dụng bát đĩa, ly nước chung sẽ bị lây sâu răng qua đường nước bọt. Vì thế, việc loại bỏ một chiếc răng sâu là điều nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Điều trị sâu răng số 8 rất khó
Nếu không nhổ bỏ thì phải điều trị sâu răng số 8, những việc làm này tốn nhiều thời gian và công sức vì răng khôn số 8 mọc ở vị trí trong cùng của hàm răng, khuất sâu bên trong miệng. Trường hợp sâu răng số 8 hàm trên thì càng khó điều trị hơn so với hàm dưới vì rất khó để làm sạch hoàn toàn vi khuẩn

Những biến chứng có thể xảy ra khi nhổ sâu răng số 8
Thủ thuật nhổ răng sâu số 8 khá phổ biến và ít khi để lại những biến chứng về sau nhưng đôi khi cũng có thể xuất hiện những rủi ro không đáng có. Dưới đây là những biến chứng có thể gặp sau khi nhổ răng sâu số 8:

Ổ răng khô
Sau khi nhổ răng khôn thì thường sẽ có những biến chứng như bị ổ răng khô hoặc viêm xương ổ răng. Đây là tình trạng cục máu đông bị bong ra hoặc không thể hình thành được trong ổ răng. Từ 3-5 ngày sau khi nhổ răng khôn thì sẽ xảy ra tình trạng này, kèm theo đó là bị đau nhức nướu, hàm, miệng có mùi và vị cực kì khó chịu. Nhìn vào sẽ thấy phần xương răng hiện lên khá rõ.

Những biến chứng có thể xảy ra khi nhổ sâu răng số 8


Tổn thương thần kinh
Không phải lúc nào sâu răng số 8 cũng gây ảnh hưởng đến thần kinh nhưng thỉnh thoảng sẽ có cảm giác tê hoặc ngứa ran ở lưỡi, môi, đau phần răng và nướu. Tình trạng này có thể hết sau một vài ngày hoặc kéo dài trong vài tháng nếu các dây thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng.
Việc thần kinh bị tổn thương dù nhẹ vẫn có thể ảnh hưởng đến những hoạt động hằng ngày, cười nói, cắn nhai cũng không thể linh hoạt như bình thường được.

Dị cảm
Sau khi nhổ răng số 8 bị sâu nhiều Cô Chú, Anh Chị có thể bị dị cảm, đây là tình trạng các dây thần kinh ở gần chân răng bị tê buốt do tổn thương dẫn đến hiện tượng mất cảm giác tạm thời ở môi, lưỡi hoặc hàm dưới, không còn cảm giác đau, không cảm nhận được khi thay đổi nhiệt độ. Những người trung niên (ngoài 40 tuổi) khi bị sâu răng số 8 thường có nhiều nguy cơ dị cảm, do chân răng dài, gần các dây thần kinh hơn. Đồng thời mặt có thể bị biến dạng, sưng phù hoặc sưng đỏ.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/sau-rang-so-8-co-nen-nho-hay-khong-930


Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?
 

 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved