Cat loi la gi nhung bien chung nguy hiem cua cat loi

March 14, 2024, Dr Care Implant Clinic

Cắt lợi hay cắt nướu là kỹ thuật loại bỏ phần lợi bị viêm nhiễm hoặc bị thừa do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nếu cắt lợi sai kỹ thuật hoặc vệ sinh răng miệng sau phẫu thuật không đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như sốc, ngộ độc thuốc tê, viêm nha chu, răng yếu dẫn đến gãy răng…

Phẫu thuật cắt lợi có an toàn không? Biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật cắt lợi
Phẫu thuật cắt lợi tuy chỉ là thủ thuật nha khoa đơn giản, dễ thực hiện những nếu không thực hiện đúng kỹ thuật vẫn có thể gây nên các biến chứng, nguy hiểm không đáng có.

Phẫu thuật cắt lợi có an toàn không?
Nếu thực hiện đúng kỹ thuật tại cơ sở nha khoa uy tín, bởi bác sĩ có chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm thì phẫu thuật cắt lợi tuyệt đối an toàn, không hề gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến cơ thể.

Bên cạnh đó, quá trình phẫu thuật được tiến hành gây tê không gây đau đớn. Sau phẫu thuật, bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau nên Cô Chú, Anh Chị có thể hoàn toàn yên tâm là cắt lợi gây rất ít cảm giác đau đớn, khó chịu.

Biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật cắt lợi
Quá trình thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc chăm sóc răng miệng sau phẫu thuật không tốt thì cắt lợi có thể gây nên một số biến chứng khi phẫu thuật cắt lợi như:

Ngộ độc hoặc sốc thuốc gây tê: Không riêng cắt lợi mà bất kì thủ thuật nha khoa nào sử dụng thuốc tế đều có nguy cơ này. Khi xuất hiện các triệu chứng như: khó thở, ngứa da, nóng da, mạch đập nhanh, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt, ngất xỉu… thì có thể là dấu hiệu của ngộ độc, sốc thuốc gây tê.

Chảy máu lợi: Chảy máu lợi là hiện tượng bình thường sau khi phẫu thuật cắt lợi. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu giảm thì cần nhanh chóng quay lại cơ sở nha khoa để được điều trị kịp thời.

Biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật cắt lợi
Chảy máu lợi là hiện tượng phổ biến sau khi phẫu thuật cắt lợi
Nhiễm trùng: Sau khi phẫu thuật, nướu rất nhạy cảm và cần vệ sinh răng miệng cẩn thận, sạch sẽ. Nhưng vì lý do nào đó mà phần lợi này không được vệ sinh kỹ, vi khuẩn có thể tích tụ và tấn công gây nhiễm trùng. Nếu để tình trạng này chuyển biến này có thể dẫn đến viêm nha chu, răng yếu dẫn đến gãy răng…

Cắt nhầm lợi sừng hóa, vết mổ không đều: Lợi sừng hóa là vùng mô lợi nằm ở phía trên và dưới viền nướu, có các đường gân màu đỏ nhạt hoặc cam, bám chắc vào phần chân răng. Nó có vai trò điều tiết dinh dưỡng, lưu thông máu và đảm bảo sức khỏe cho các mô lợi xung quanh. Cắt nhầm lợi sừng hóa là điều cấm kỵ trong nha khoa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của khách hàng.

Tái phát sau phẫu thuật: Biến chứng này thường xuất hiện trong điều trị viêm lợi. Nguyên nhân do bác sĩ chẩn đoán không đúng, thực hiện không kỹ dẫn đến bỏ sót các mô lợi bị viêm nhiễm, gây nên tình trạng tái phát.

 

Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Park 3 - SH08, Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Hotline tư vấn 24/7: 0909 478 910
Website: https://drcareimplant.com/
Giờ làm việc: Từ thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 21h00
Địa chỉ map: https://www.google.com/maps?cid=691390527449622009
Thông tin doanh nghiệp: https://www.google.com/search?q=dr.+care+implant+clinic&kponly=&kgmid=/g/11g0gb08tb 
Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/cat-loi-la-gi-nhung-bien-chung-nguy-hiem-cua-cat-loi-858

 

Xem thêm:
Tổng hợp các cách làm trắng răng an toàn và hiệu quả
Trồng răng Implant có nguy hiểm không?
Mới nhổ răng nên ăn những loại thực phẩm nào?

 

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved