Nguoi bi tieu duong co trong rang Implant duoc khong

September 06, 2023, Nha Khoa DrCare

Nguoi bi tieu duong co trong rang Implant duoc khong
Nguoi bi tieu duong co trong rang Implant duoc khong
Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng phù hợp với những người mắc một số bệnh lý, vậy liệu người bị tiểu đường có thực hiện trồng răng Implant được không?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng phù hợp với những người mắc một số bệnh lý, vậy liệu người bị tiểu đường có thực hiện trồng răng Implant được không?

Khái niệm Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình răng đã mất hiệu quả nhất hiện nay, giúp khôi phục khả năng ăn nhai, đảm bảo thẩm mỹ tương tự như răng tự nhiên, đặc biệt tuổi thọ có thể lên đến 20 năm hoặc thậm chí là trọn đời.

Phương pháp cấy ghép Implant - phục hình từ chân răng được thực hiện nhanh chóng, thời gian phục hồi khoảng từ 3 đến 6 tháng với những trường hợp sử dụng trụ chất lượng. Trụ Implant được làm từ Titanium nguyên chất và được cấy vào xương hàm thông qua một khớp nối, sau đó lắp mảng sứ lên trên.

Liệu người bị tiểu đường có nên trồng răng Implant không?

Nhiều người trong số chúng ta, những người bị tiểu đường, có thể có những lo ngại liệu phương pháp trồng răng Implant có đau không? Câu trả lời là không. Vì quá trình trồng răng Implant thường được thực hiện sau khi tiêm thuốc tê, do đó người trải qua quá trình này không cảm nhận đau đớn hoặc sưng đau quá mức.

Khi thực hiện quá trình trồng răng Implant, có thể xảy ra một chút chảy máu do việc rạch nướu và khoan xương. Điều này có thể ảnh hưởng đến người bị tiểu đường vì họ thường có những vấn đề răng miệng riêng. Nếu máu chảy quá nhiều, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho nhiễm trùng xâm nhập vào cơ thể.

Vì vậy, những người bị tiểu đường thường có thể do dự khi nghĩ về việc trồng răng Implant. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, vẫn có khả năng thực hiện cấy ghép Implant nếu những yêu cầu sau được đáp ứng:

  • Người bị tiểu đường cần thực hiện kiểm tra tổng quan về tình trạng răng miệng của họ, cần chụp X-quang hoặc CT ConeBeam để các bác sĩ đánh giá mật độ xương và vị trí cần cấy ghép Implant.
  • Họ cũng cần thực hiện xét nghiệm sinh hóa để đánh giá chính xác tình trạng đái tháo đường, đảm bảo chỉ số đường huyết an toàn cho việc cấy ghép Implant ở mức 7 - 10 mmol/l. Cụ thể, đường huyết khi đói nên nằm trong khoảng 90-130 mg/dl (5.0mmol/l - 7.2mmol/l), đường huyết sau khi ăn 2 giờ nên dưới 180 mg/dl (10 mmol/l), và đường huyết trước khi ngủ nên ở mức 110 mg/dl (6.0mmol/l - 8.3mmol/l).

Lưu ý khi trồng răng Implant

Khi kiểm soát đường huyết trong máu tốt, người bị tiểu đường có thể an tâm thực hiện cấy ghép Implant. Tuy nhiên, cần lưu ý các điều sau để tránh các biến chứng nguy hiểm sau khi thực hiện quá trình trồng răng Implant:

Trước khi thực hiện quá trình trồng răng

  • Lưu ý khi trồng răng Implant hãy chọn một nha khoa uy tín và chuyên sâu, đặc biệt là khi bạn bị tiểu đường. Chọn một cơ sở nha khoa có uy tín, với các bác sĩ có kiến thức sâu về trồng răng Implant, tay nghề cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực này để giảm thiểu rủi ro trong quá trình thực hiện.
  • Hãy giữ tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Hãy luôn tự tin và không lo lắng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc lo ngại nào về quá trình trồng răng Implant, hãy chia sẻ chúng trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Sau khi thực hiện quá trình trồng răng

  • Hãy chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm và không nên chải răng quá mạnh. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế các vấn đề về răng miệng và cải thiện tình trạng sưng và viêm nướu, đặc biệt là khi đường huyết trong máu đã cao.
  • Hãy thực hiện các biện pháp giảm đau, như chườm nóng, chườm đá, và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để giảm đau một cách hiệu quả, không nên tự mua thêm thuốc ngoài kế hoạch.
  • Hạn chế vận động hàm mạnh để giúp vết thương hồi phục nhanh chóng và tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Hãy duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm thực phẩm mềm, dễ ăn, đa dạng với rau xanh và hoa quả, và hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Hãy hạn chế hút thuốc lá, giảm cường độ tiêu thụ chất béo, thực phẩm đồ dầu mỡ và thức ăn chứa tinh bột.
  • Hãy tuân thủ lịch hẹn kiểm tra răng miệng mỗi 6 tháng hoặc ngay khi bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường nào về khoang miệng.

Bài viết này đã giải đáp thắc mắc của bạn về việc người bị tiểu đường có trồng răng Implant được không? nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và ý nghĩa hãy chia sẻ đến nhiều người hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi implantkhongdau ngay hôm nay nhé

Comments

Be the first to comment on this article

Please register if you want to comment
 

Partners and Sponsors

© 2023 DentaGama All rights reserved